Post content

Ứng dụng máy bay nông nghiệp rải phân thần tốc, hiệu quả gấp bội

Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc xịt thuốc, máy bay rải phân là một công nghệ mới đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Mang lại hiệu quả về mặt kinh tế vượt trội, giúp bà con nông dân tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể. Vậy ứng dụng máy bay để bón phân cho cây trồng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Post content
Hạt phân được rải bằng máy bay nông nghiệp DJI T40

Máy bay rải phân hoạt động như thế nào?

Thay vì sử dụng thùng phun để phục vụ cho công việc xịt thuốc, chỉ cần một thao tác đơn giản là thay thế thùng rải, bà con nông dân đã có thể dễ dàng bón phân cho cây trồng. 

Trang bị thùng rải cho máy bay DJI T40

Với công nghệ ngày càng hiện đại, giờ đây, các máy bay nông nghiệp được trang bị thùng rải với tải trọng lớn, giúp việc rải phân được thực hiện nhanh hơn. Những hạt phân được rải đồng đều, đảm bảo về chất lượng phân bón cho cây trồng.

Lợi ích khi sử dụng máy bay không người lái bón phân cho cây trồng

Đối với những địa hình gồ ghề, phức tạp, việc rải phân bằng phương pháp thủ công thường rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Nông dân phải bón từng lớp, từng hàng để đảm bảo phân bón được phủ đồng đều. Nhờ ứng dụng công nghệ máy bay rải phân không người lái, mọi việc giờ đây được giải quyết nhanh chóng, dễ dàng hơn, giảm số lượng nhân công lao động, giúp tiết kiệm chi phí.

Nông dân sử dụng máy bay nông nghiệp bón phân cho lúa

Bên cạnh đó, hạt phân được rải đồng đều, tăng chất lượng bón phân cho cây trồng. Số lượng phân bón được tính toán chính xác giảm tình trạng lãng phí, cải thiện chi phí sản xuất nông nghiệp.

Ứng dụng máy bay rải phân hiệu quả

Để việc bón phân mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như tối ưu về mặt chi phí, đồng thời tăng tuổi thọ của thiết bị, bà con cần lưu ý những điều sau đây:

Sử dụng lược phân để tránh hạt phân bị vón cục khi đổ vào bình, đồng thời có thể lược các dây dợ, rác có nguy cơ bị quấn vào động cơ. Trường hợp không có lược phân, bà con cần quan sát kỹ khi đổ phân bón vào bình để đảm bảo hoạt động rải được vận hành trơn tru.

Post content
Lược phân giúp phân tránh bị vón cục khi đổ vào thùng rải

Đối với những loại phân rải lần đầu tiên, bà con cần hiệu chỉnh các thông số vòng quay, tốc độ… để đảm bảo hiệu quả rải phân tối ưu nhất.

Post content
Hiệu chỉnh thông số hat phân trên tay cầm

Sau khi thực hiện hoạt động rải, cần vệ sinh sạch sẽ thiết bị để tránh việc phân văng vào, bám lâu ăn mòn các bộ phận, từ đó gây ra những sự cố vận hành đáng tiếc.

Máy bay nông nghiệp không chỉ giúp xịt thuốc mà còn giúp bón phân hiệu quả, tối ưu hiệu quả về mặt kinh tế: tiết kiệm thời gian, chi phí phân bón, nhân công lao động. Từ đó nâng cao năng suất, chất lượng của các loại cây trồng.

Ứng dụng AgriGo – Nông nghiệp kết nối. Theo dõi Fanpage và tải ứng dụng ngay hôm nay để được chia sẻ những thông tin hữu ích về vận hành máy bay nông nghiệp hiệu quả cũng như các chương trình ưu đãi chỉ có trên ứng dụng.

Xem thêm:

Scroll to Top