Cải thiện hiệu quả chuyến bay tự động của máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp ra đời giúp cải thiện đáng kể hoạt động sản xuất nông nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công lao động. Thiết lập đường bay hiệu quả giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của máy, cải thiện năng suất, chất lượng của chuyến bay. AgriGo chia sẻ 3 cách cài đặt nâng cao tối ưu hoá quỹ đạo bay trên máy bay nông nghiệp.

Tự động tối ưu hoá quỹ đạo bay

Bằng cách thiết lập đường bay tối ưu giúp hạn chế việc quay đầu ít nhất có thể của máy bay xịt thuốc, nhờ vậy nâng cao hiệu suất sử dụng pin, tối ưu hoá hoạt động bay đáng kể.

Post content

Để thực hiện điều này, phi công chỉ cần click vào nút điều chỉnh điều hướng, màn hình sẽ hiển thị chức năng tối ưu hoá tự động. Tại đây chỉ cần bật tính năng này lên, sau đó chọn điểm bắt đầu phù hợp với vị trí châm thuốc. 

Tiếp tục hoạt động bay hiệu quả 

Trước đây, khi máy bay hết bình sẽ tự động đánh dấu điểm tạm dừng để quay trở về châm thuốc, sau đó máy bay sẽ bay đến điểm vừa đánh dấu để tiếp tục hoạt động phun, sạ, rải.

Tuy nhiên, bằng cách điều chỉnh điểm tiếp tục vận hành ở gần nhất, chúng ta có thể giảm thời gian bay vô cùng đáng kể. Đồng thời giúp giảm thời gian bay đầy tải, tiết kiệm pin và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Post content

Để bật tính năng này, phi công có thể truy cập vào Cài đặt – Cài đặt nâng cao sau đó kéo xuống tìm tính năng Tiếp tục hoạt động bay hiệu quả và bật lên. Phi công cần lưu ý xem điểm hết bình ở gần hay xa vị trí cất cánh trước khi bật tính năng để đạt được hiệu suất tối ưu nhất. Và hãy chắn chắn rằng đã cập nhật phiên bản mới nhất của DJI để được trải nghiệm tính năng này

Điều chỉnh khoảng cách tuyến đường tự động

Đối với anh em phi công mới, chưa có kinh nghiệm, nếu thay đổi thủ công, không chú ý sẽ dẫn đến trường hợp có khoảng cách máy bay phun không tới, phun bị sót.

Với chức năng điều chỉnh khoảng cách tuyến đường tự động, khi được kích hoạt, phạm vi phun ở các khu vực biên của ruộng sẽ được tối ưu hoá phù hợp với số lượng làn phun mong muốn, đảm bảo rằng mọi khu vực phun đều được xử lý đồng đều và hiệu quả.

Tương tự, để bật tính năng này, phi công có thể truy cập vào mục Cài đặt – Cài đặt nâng cao trên tay cầm, sau đó kéo tìm tính năng điều chỉnh khoảng cách tuyến đường tự động và chuyển sang chế độ bật.

Post content

Với những cải tiến trên các dòng máy bay phun thuốc thế hệ mới này, nông dân có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng và tối ưu hiệu suất hoạt động của máy. Giúp tiết kiệm chi phí hoạt động, thời gian sử dụng, từ đó cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng cây trồng.

Ứng dụng AgriGo – Nông nghiệp kết nối. Theo dõi Fanpage và tải ứng dụng ngay hôm nay để được chia sẻ những thông tin hữu ích về vận hành máy bay nông nghiệp hiệu quả cũng như các chương trình ưu đãi chỉ có trên ứng dụng.

Fanpage: https://www.facebook.com/AgriGo.Nongnghiepketnoi

Tải ứng dụng:
🔻 Android: https://bom.so/hqVuaW
🔻 iOS: https://bom.so/FV3ewK

Xem thêm:

Scroll to Top