Trở thành phi công máy bay nông nghiệp có khó không?

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ máy bay không người lái không chỉ mang đến những lợi ích về mặt sản xuất nông nghiệp, mà còn tạo ra những giá trị về kinh tế. Nghề phi công lái máy bay nông nghiệp ra đời mở ra cơ hội tìm kiếm các việc làm với mức thu nhập khá, ổn định.

Post content

Trước đây, người nông dân phải sử dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp truyền thống như phun thuốc, rải phân, sạ giống… vừa tốn nhiều công sức mà sức khoẻ còn không được đảm bảo. Giờ đây, nhờ ứng dụng công nghệ máy bay không người lái vào sản xuất, các công việc được giải quyết một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Từ đó, nghề phi công lái máy bay nông nghiệp ra đời và được biết đến như một nghề với nguồn thu nhập khá, ổn định, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để trở thành một phi công nông nghiệp tuy không yêu cầu quá nhiều nhưng đòi hỏi sự chịu khó của nông dân khi làm nghề.

Ai có thể trở thành phi công nông nghiệp?

Không cần biết bạn là ai, chỉ cần là người yêu thích công nghệ, có niềm đam mê với drone, đặc biệt là tinh thần chịu khó vì phi công đòi hỏi phải hoạt động ngoài trời với cường độ cao, dưới cái nắng nóng gay gắt.

Post content
Nữ phi công điều khiển máy bay nông nghiệp

Vận hành máy bay không người lái đòi hỏi kỹ năng hơn là sức mạnh thể lực. Miễn là bạn thành thạo các kỹ năng thì bất cứ ai đều có thể trở thành phi công nông nghiệp, kể cả phụ nữ.

Nghề phi công mang lại lợi ích gì?

Trước khi trở thành một người điều khiển máy bay không người lái phục vụ xịt thuốc, rải phân, sạ giống, ai cũng từng là một nông dân, làm ruộng, đi phun thuốc bằng bình đeo vai, nhiều người cùng phun một lượt trên những cánh đồng lớn và phải mất nhiều thời gian để có thể hoàn thành.

Nhờ ứng dụng công nghệ, máy bay nông nghiệp giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân công lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí, đặc biệt là sức khoẻ nhà nông được đảm bảo khi hạn chế tiếp xúc với thuốc BVTV.

Post content
Phi công điều khiển máy bay xịt thuốc, rải phân, sạ giống

Nếu phun thuốc trừ sâu theo kiểu cũ, chẳng may thuốc văng trúng người sẽ bị ngộ độc, thậm chí nếu phải phun dưới trời nắng gắt, sẽ dễ bị say thuốc và không thể đứng dậy. Bây giờ, người già không còn thể lực để làm công việc nặng nhọc và độc hại này, người trẻ thì không muốn làm, dẫn đến thiếu hụt nhân công lao động. Máy bay xịt thuốc không chỉ giải quyết vấn đề này, mà còn tạo ra một nghề phi công để mang đến nguồn thu nhập ổn định cho nhà nông.

Cần làm gì để trở thành một phi công lái máy bay nông nghiệp?

Để trở thành một phi công nông nghiệp, trước hết bạn cần học qua các lớp đào tạo vận hành máy bay để nắm được các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ nghề. Bên cạnh đó, phi công cần chứng chỉ đào tạo để được cấp phép bay, do đó cần tìm một trung tâm đào tạo uy tín, đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, phi công cần nắm rõ các nguyên tắc an toàn bay để vừa bảo vệ bản thân khỏi các sự cố, tai nạn đáng tiếc, vừa bảo vệ các thiết bị được sử dụng với tuổi thọ cao hơn, hạn chế các rủi ro xảy ra.

Ngoài ra, phi công có thể theo học thực chiến cùng các đội bay để trải nghiệm các công việc mà một phi công cần làm. Từ đó, có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bay hữu ích để tự tin hơn trong việc tự vận hành.

Post content
Phi công đội phun đánh giá hiệu quả sử dụng drone trong sản xuất nông

Nghề phi công không khó mà cũng không dễ, trong bất kể ngành nghề nào đều đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì và chịu khó để hoàn thành tốt công việc. Nếu so với trước đây thì bây giờ, công việc làm ruộng đã đơn giản hơn rất nhiều nhờ ứng dụng công nghệ. Có thể thấy máy bay không chỉ giúp giải quyết bài toán về sản xuất mà còn mang lại giá trị kinh tế, giá trị cộng đồng, phục vụ đời sống nông nghiệp tốt hơn.

Ứng dụng AgriGo – Nông nghiệp kết nối. Theo dõi Fanpage và tải ứng dụng ngay hôm nay để được chia sẻ những thông tin hữu ích về vận hành máy bay nông nghiệp hiệu quả cũng như các chương trình ưu đãi chỉ có trên ứng dụng.

Fanpage: https://www.facebook.com/AgriGo.Nongnghiepketnoi

Tải ứng dụng:
🔻 Android: https://bom.so/hqVuaW
🔻 iOS: https://bom.so/FV3ewK

Xem thêm:

Scroll to Top