Sạ lúa bằng máy bay nông nghiệp đúng cách

Ứng dụng máy bay nông nghiệp vào canh tác, sạ giống giúp nâng cao hiệu quả, cải thiện hiệu suất và chất lượng hạt gieo đồng đều. Nhờ vậy, tiết kiệm chi phí và số lượng nhân công lao động đáng kể. Bạn đã biết sạ lúa bằng máy bay nông nghiệp đúng cách?

Post content
Sử dụng máy bay nông nghiệp gieo hạt giống lúa

Gieo sạ lúa là giai đoạn tốn nhiều nguồn lao động & nặng nhọc nhất trong quá trình sản xuất lúa. Giai đoạn này tác động trực tiếp đến chi phí, năng suất cũng như chất lượng nông sản. Bấy lâu này, việc gieo sạ lúa thường được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Giờ đây, sạ giống bằng 1 máy bay DJI T40 chỉ mất tầm 7-8 phút cho một lần bay đầy bình khoảng 40 kg.

Xử lý hạt giống trước khi sạ bằng máy bay để tăng hiệu quả nảy mầm

Xử lý hạt giống nhằm mục đích loại trừ các mầm bệnh, diệt nấm và vi khuẩn gây hại. Đồng thời, giúp tăng tốc độ nảy mầm của hạt, giúp cây sinh trưởng và phát triển nhanh, khoẻ mạnh.

Post content
Hạt lúa giống sau khi được xử lý và cho vào thùng rải T40

Hạt giống khi được xử lý cần được đãi sạch các hạt lép, lửng và tạp chất. Đặc biệt khi sử dụng máy bay nông nghiệp để sạ, giống cần được ngâm 24 tiếng, ủ 24 tiếng, giống ra búp ngắn giống hạt để khi đổ vào bình sẽ rơi xuống dễ dàng hơn. Công tác sạ giống cũng được thực hiện nhanh hơn.

Sạ lúa bằng máy bay mang lại hiệu quả gì?

So với phương pháp sạ thủ công, một tấn lúa giống có thể mất nửa ngày với tầm 5-7 nhân công thì chỉ 1 chiếc máy bay với 2 người có thể tiết kiệm 50% thời gian rải hạt. Công việc đồng áng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, chủ ruộng không còn quá phụ thuộc vào người làm.

Post content
Nông dân đang rải giống bằng phương pháp thủ công

Bên cạnh đó, chất lượng hạt gieo bằng máy bay đồng đều hơn, đảm bảo nảy mầm hàng loạt. Giờ đây, nông dần không cần lội ruộng, chân lấm tay bùn, mang trên vai những thau giống nặng nhọc, mà chỉ cần một máy bay sạ giống có thể giải quyết công việc một cách dễ dàng.

Những lưu ý khi sử dụng máy bay không người lái rải hạt

Thông thường hạt giống nặng nên sức gió sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động gieo sạ. Nhưng nếu gió mạnh có thể lùa hạt, lúc đó cần hạ độ cao và điều chỉnh lại các thông số phun phù hợp với điều kiện thời tiết.

Khi đổ giống vào bình rải, cần chú ý các dây, rác, cỏ cần được lấy ra để không bị quấn vào động cơ, có thể dẫn đến sự cố khi máy bay vận hành.

Đặc biệt, theo dõi kỹ lượng pin trong lần rải đầu tiên để dự đoán phần trăm tiêu hao trong một lần rải. Từ đó tính toán số lần rải để tối ưu chi phí vận hành. Cần lưu ý đảm bảo pin được sạc đầy để khi bay, tâm lý phi công điều khiển vững vàng hơn.

Post content
Máy bay DJI T40 rải hạt nhanh chóng, hiệu quả

Máy bay nông nghiệp không người lái xịt thuốc, bón phân, sạ lúa, mang lại hiệu quả tối ưu cho nhà nông, tiết kiệm thời gian, chi phí, cải thiện hiệu suất đáng kể.

Ứng dụng AgriGo – Nông nghiệp kết nối. Theo dõi Fanpage và tải ứng dụng ngay hôm nay để được chia sẻ những thông tin hữu ích về vận hành máy bay nông nghiệp hiệu quả cũng như các chương trình ưu đãi chỉ có trên ứng dụng.

Fanpage: https://www.facebook.com/AgriGo.Nongnghiepketnoi

Tải ứng dụng:
🔻 Android: https://bom.so/hqVuaW
🔻 iOS: https://bom.so/FV3ewK

Xem thêm:

Scroll to Top